วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

(งาน2) https://thecustomizewindows.com/2015/08/arduino-3v-dc-motor-control-transistor-ic-more/


Arduino การควบคุมมอเตอร์ 3V DC: ทรานซิสเตอร์, IC และอื่น ๆ



การโฆษณา
ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับการควบคุมมอเตอร์ Arduino 3V DC เพื่อให้มีแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการควบคุมด้วยทรานซิสเตอร์ IC เป็นต้นซึ่งเป็นพื้นฐานของวิทยาการหุ่นยนต์ มีหลายสิ่งที่ต้องรู้และเราสมมติว่าผู้อ่านไม่รู้อะไร สิ่งที่เราคาดหวัง? เราจะใช้รหัสผ่านArduino IDEและควบคุมการหมุนต่อนาทีหรือแม้กระทั่งสามารถย้อนกลับได้
ถ้าคู่มือที่ดีขึ้น แต่ง่ายคุณสามารถปฏิบัติตามคำแนะนำของเราได้ที่พร้อมด้วยทรานซิสเตอร์หนึ่งตัวตัวต้านทานสองตัวและไดโอดหนึ่งตัว คู่มือนี้ยังมีวิดีโอและใช้งานง่ายสำหรับผู้เริ่มต้น

Arduino การควบคุมมอเตอร์ 3V DC: พื้นฐาน


ถ้าคุณเริ่มต้นด้วย 3V DC Motor จะกลายเป็นเรื่องง่ายเหมือนที่อธิบายไว้ก่อนหน้านี้พลังงานภายนอกสำหรับ breadboardไม่จำเป็นต้อง มอเตอร์ 3V DC เป็นมอเตอร์แปรงซึ่งมีสองขา พื้นมันทำงานเหมือนต้านทาน คุณควรใช้มัลติมิเตอร์เพื่อตรวจสอบทั้งความต้านทานของมอเตอร์และจุดที่มอเตอร์จะถูกเพิ่ม เห็นได้ชัดว่าแรงดันไฟฟ้าต่ำกว่า 1 โวลต์หรือใกล้กว่ามอเตอร์ไม่น่าจะเริ่มต้น มีแนวคิดในการควบคุมแรงดันไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ให้ช้าลงโดยทั่วไปแล้วจะเป็นเช่นนี้เมื่อ "รถวิ่งเร็วขึ้นจะมีกระแสลมไหลเข้า" มากขึ้น การควบคุมประเภทนั้นเป็นพื้นฐานและเราไม่ได้คุยกันที่นี่ ที่มีหนึ่งในการใช้งานบนเรือจมูกstuffs, กฎหมายอื่น ๆ ของการทำงานของอากาศพลศาสตร์ ดังนั้น "เมื่อรถทำงานได้เร็วขึ้นกระแสลมไหลเข้า" ทฤษฎีอาจเป็นประโยชน์มี แต่โดยพื้นฐานแล้วเราต้องการ "การควบคุมด้วยสัญญาณ"
เราสามารถควบคุมด้วยทรานซิสเตอร์หรือ IC จำเป็นต้องมีไดโอดสำหรับทิศทางและตัวเก็บประจุเพื่อควบคุมแรงดันไฟฟ้าได้อย่างแม่นยำ มอเตอร์กระแสตรงทั้งหมดมีรายละเอียด แรงดันไฟฟ้าและค่าแอมป์เป็นพารามิเตอร์ที่สำคัญที่สุด เมื่อเราพูดว่าใช้ไดโอด 1N4001 นั่นหมายถึงใช้ไดโอดใด ๆ จากชุด 1N400x ชุดที่เรากล่าวว่าจริงไม่ใหญ่มากเป็นวัตถุประสงค์ทั่วไปชุดโดยรวมสามารถทนต่อแรงดันไฟฟ้าย้อนกลับสูงกว่า (Vr):
1N4001: 50V 
1N4002: 100V 
1N4003: 200V 
1N4004: 400V 
1N4005: 600V 
1N4006: 800V 
1N4007: 1000V
สำหรับ IC และทรานซิสเตอร์ IC เป็นทางเลือกที่ดีกว่า แต่อาจเป็นเรื่องยากที่จะสร้างโดย newbie นั่นคือเหตุผลที่เราได้จัดทำแผนภาพทั้งวงจร IC และทรานซิสเตอร์ สมมุติว่าเราเชื่อมต่อมอเตอร์ขนาด 3V 600 RPM กับหมุดดิจิทัลของบอร์ด Arduino UNO แรงดันไฟฟ้าสูงสุดที่สามารถจัดหาได้โดยขาดิจิตอลของ Arduino คือ 5V เนื่องจากเอาต์พุตสูงสุดของบอร์ดคือ 5V RPM คือการหมุนต่อนาที ถ้าเราลดแรงดันไฟฟ้าให้เป็น 3V ด้วย resister หรือวิธีอื่น ๆ ที่จะกลายเป็น 100% ขวาการใช้กระแสไฟฟ้าความถี่ที่ถูกต้อง
ถ้าเราลดแรงดันไฟฟ้าลง 1.5V ความเร็วจะลดลงเป็น 300 รอบต่อนาที แต่สิ่งที่ช่วงมอเตอร์ทำงานเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะรู้ อาจไม่สามารถหมุนได้เลย
บอร์ด Arduino มีระบบจ่ายแรงดันไฟฟ้าให้กับส่วนประกอบภายนอกที่เขียนขึ้นเป็น POWER บนบอร์ด ในทางทฤษฎีหลังจาก 5V เราต้องมีแหล่งจ่ายไฟภายนอก มอเตอร์ทำงานในลักษณะเดียวกับการลงทะเบียน ดังนั้นถ้าคุณเพิ่มมอเตอร์เพื่อกระพริบโปรแกรมมอเตอร์ขนาดเล็กมากอาจเริ่มต้น - stop - start - stop - เช่นกะพริบ! แต่ถ้าความต้องการของแรงดัน 12V แล้วขาดิจิตอลไม่สามารถจ่ายกำลังได้มากนัก แรงดันขาออกของขาสัญญาณดิจิตอลกำลังกลายเป็นสัญญาณ การใช้สัญญาณนั้นถ้าเราควบคุมแรงดันไฟฟ้าภายนอกให้กับมอเตอร์ก็จะทำงานได้ดี IC และทรานซิสเตอร์ทำงานได้ดี
การโฆษณา

---
อันตรายเพิ่มเติมในการเพิ่มมอเตอร์โดยตรงกับ Arduino เช่นเดียวกับโปรแกรม Blink คือความเสียหายของบอร์ด มอเตอร์จะพยายามวิ่ง ไฟฟ้าเป็นเหมือนการไหลของน้ำ แทบจะเป็นมอเตอร์ขนาด 3V จะสร้าง "สูญญากาศ" เมื่อเราเพิ่มมอเตอร์ 3V ลงในบอร์ดด้วยโปรแกรมกะพริบตา นี่คือเหตุผลที่เราจำเป็นต้องควบคุมวงจรของ "ไฟฟ้าน้ำ" ให้เข้าสู่วงจรมอเตอร์เป็นสัญญาณ ในทำนองเดียวกันเราต้องมีการควบคุมที่แม่นยำของ“น้ำไฟฟ้า” เข้ามาต่อ Arduino GND - นั่นคือเหตุผลที่เราได้เพิ่มต้านทาน 10K บน (-) ได้เสาก่อนที่จะแนบไปกับคณะกรรมการในไฟคริสต์มาสขนาดเล็ก
ดังนั้นโปรแกรมควบคุมทำงานอย่างไร ไดร์เวอร์คือ IC หรือทรานซิสเตอร์ คิดว่า IC เป็นกล่องแม็กซ์ ด้านข้างหนึ่ง 3V เข้ามาด้านเปิดกล่องมีแหล่งจ่ายไฟภายนอก 12V ภายในกล่อง Matchbox มีเวทมนตร์ที่สามารถใช้รูปแบบของขาเข้า 3V เข้ากับขาเข้า 12V และส่งออก 10V ไปที่มอเตอร์ เป็นสิ่งที่เข้ามาเหมือน "น้ำ" ถ้าเราไม่ได้เพิ่มระบบสำลัก (= resister) วาล์วทิศทางการไหล (= ไดโอด) คณะกรรมการ Arduino หรือ IC จะได้รับการทำลาย 12V เป็นน้ำมากขึ้น น้ำที่ไหลย้อนกลับสู่ท่อ 3V "Arduino tank" เมนบอร์ดของคอมพิวเตอร์สามารถทำลายได้ในกรณีที่รุนแรง

Arduino การควบคุมมอเตอร์ 3V DC: วงจรพื้นฐานด้วยทรานซิสเตอร์


PN2222 Transistor เป็นทรานซิสเตอร์ที่ใช้ทั่วไป ค้นหาเพื่อดูแผ่นข้อมูลของ PN2222 Transistor มีบทความเกี่ยวกับวิกิพีเดียเกี่ยวกับ PN2222 Transistor ประการที่สองเรามี breadboard แหล่งจ่ายไฟภายนอกหรือแหล่งจ่ายไฟของ Arduino ประการที่สามมอเตอร์ Forth เป็นไดโอดชุด 1N400x ประการที่ห้าเป็นตัวต้านทานที่คุณควรใส่ด้วยการวัดด้วยมัลติมิเตอร์ เราได้ให้แผนภาพเป็นตัวเลือกที่ 1 และนี่คือตัวอย่างรหัส:
คุณจะเพิ่ม 10k Ohm resister บน (-) ve ขั้วไป GND ของ Arduino ดึงตัวต้านทาน
Arduino ทรานซิสเตอร์ 3V DC มอเตอร์ทรานซิสเตอร์, IC และอื่น ๆ
ตอนนี้ให้เราคิดเกี่ยวกับวงจร IC แทนทรานซิสเตอร์เราใช้ LM293D IC วงจรจะได้รับและนี่คือรหัสด้วยเครดิต:
วัดผลลัพธ์ด้วยมัลติมิเตอร์อย่างถูกต้องคุณจะไม่ตาย ห้ามเผามอเตอร์ 3V โดยการจ่ายกระแสไฟ 12 โวลต์โดยใช้วงจรผิดพลาดหาก "น้ำรั่ว" จะผ่านสาย "ท่อ" และระเบิดขดลวด มัลติมิเตอร์แบบ $ 2- $ 3 ถ้าพัดออกไปคุณจะซื้ออีกเครื่องหนึ่ง แต่ระวังเรื่อง "การไหลย้อน"
หากคุณสามารถปรับแต่งส่วนต่างๆได้และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของเราจาก newbie คุณจะกลายเป็นก้าวที่สูงขึ้น การควบคุมมอเตอร์เป็นเรื่องสำคัญมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น